Hướng dẫn tạo server đơn giản trên termux

HI
tháng 6 01, 2021

 

Hướng dẫn tạo server đơn giản trên termux

làm một cái server đơn giản trên termux ? tại sao không nhỉ ? vừa tiện dụng mang đi mọi nơi lại vừa mạnh mẽ nữa chứ. mặc dù có đôi chút bất tiện khi vận hành nhưng, chưa thử làm sao biết được. vậy thì, ok, sau đây tui sẽ hướng dẫn các ông cách tạo server đơn giản trên termux
hướng dẫn tạo server php đơn giản trên termux

các ông chạy lần lượt các lệnh sau:
pkg install php
pkg install nano
mkdir [đường dẫn và tên thư mục chứa database cho server]
ví dụ tui sẽ tạo thư mục có tên database trong sdcard:thẻ nhớ thì tui gõ
mkdir /sdcard/database
nếu xuất hiện lỗi "cannot open directory '.' permission denied" thì các ông tham khảo cách sửa lỗi tại /đây/
tiếp theo, tui sẽ tạo một tệp index.php (có thể là html, tuy nhiên tớ thích php nên tớ sẽ chọn php làm hướng dẫn)  trong thư mục database lúc nãy, file này sẽ hiển thị khi các ông truy cập vào server.
nano /sdcard/database/index.php
dán đoạn mã nguồn dưới đây vào, đoạn code này sẽ hiển thị khi các ông truy cập vào server
<?php
echo "Hello World!<br>";
?>
nhấn lần lượt tổ hợp phím sau
ctrl + o (để lưu file)
ctrl + x (để thoát)
ok, vậy là hoàn thành bước cơ sở, bước tiếp theo là tạo địa chỉ truy cập cho server
php -S localhost:8080 <đường_dẫn_đến_file_tạo_lúc_nãy>
ví dụ, nãy tui tạo file index.php tại địa chỉ /sdcard/database/ thì giờ tui gõ
php -S localhost:8080 /sdcard/database/index.php
vậy là hoàn thành, bây giờ các ông chỉ việc vào trình duyệt và đánh địa chỉ sau vào
http://localhost:8080
vậy là hoàn thành đơn giản rùi, nâng cao thì các ông tự vọc nhé. chúc các ông vọc vạch vui vẻ.

Template

Anas RAR
🌏 Web Developer

Labels